วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

มหาวิทยาลัยแห่งแรกของชาวออซซี่ จ้า

The University of Sydney ก่อตั้งในปี 1850 ที่มหานครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลธ์ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของออสเตรเลียที่มีชื่อเสียงระดับสากลในด้านการเรียนการสอนและการวิจัย ซึ่งนอกจากจะติดโผ 1 ใน 5 สุดยอดมหาวิทยาลัยของประเทศแล้ว ยังติดอันดับ 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอีกด้วย
นอกจากชื่อเสียงในด้านการจัดการศึกษาแล้ว The University of Sydney ยังถูกกล่าวขานว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความคลาสสิกแห่งหนึ่งของโลก ด้วยสถาปัตยกรรมอาคารเรียนแนวโกธิค ซึ่งมีกลิ่นอายเสมือนหนึ่งกำลังเรียนอยู่ในยุโรป ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะประเทศออสเตรเลียอยู่ภายใต้การปกครองของเครือจักรภพอังกฤษ จึงสะท้อนวัฒนธรรมและศิลปะออกมาได้ยุโรปสุดๆ อย่างไร้ที่ติ และภายใต้อาคารเรียนเหล่านั้นมีกิจกรรมการเรียนการสอนไล่ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป โดยมีคณะต่างๆ คือ
Agriculture, Food and Natural Resources Architecture, Design and Planning Arts Dentistry Economics and Business Education and Social Work Engineering and Information Technologies Health Sciences Law Medicine Nursing & Midwifery Pharmacy Science Sydney College of the Arts (Visual Arts) Sydney Conservatorium of Music Veterinary Science
The University of Sydney เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีคนต่างชาติสนใจไปเรียนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาไทยที่มีจำนวนไม่น้อยกว่านักศึกษาจากชาติเอเชียอื่นๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน ซึ่งก็ตามสไตล์เด็กไทยแหละครับ ส่วนใหญ่จะเรียนไปด้วยแล้วก็หางานพิเศษทำไปด้วย ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยมีบริการจัดหาหอพักนักศึกษาสำหรับนักศึกษาชาวต่างชาติด้วย ซึ่งมีทั้งหอพักที่มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าของและหอพักเอกชนที่มหาวิทยาลัยแนะนำ มีตั้งแต่ราคาระดับเทพจนถึงรากหญ้า ตั้งแต่แชร์บ้านกันอยู่จนถึงหอพักราคาประหยัดในอาคารหลังเล็ก แต่ถ้าหากน้องๆ คนใดต้องไปอาศัยอยู่กับญาติก็อย่ากังวลนะครับ เพราะระบบขนส่งมวลชนของซิดนีย์ถือว่าเจ๋งพอสมควรครับ
การสมัครเข้าเรียนต่อที่นี่ ต้องโชว์ความสามารถด้านภาษาอังกฤษกันหน่อยนะครับ ทาง มหาวิทยาลัยรับพิจารณาทั้งผลสอบ IELT และ TOEFL ส่วนต้องการคะแนนขั้นต่ำแค่ไหนนั้นเชิญแอ่วเว็บไซต์ของทางมหาวิทยาลัยเองนะครับ เพราะจะแตกต่างกันไปในแต่ละสาขาวิชาที่ต้องการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น: