วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

อาหารไข่บอกนิสัย

"ไข่" เป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาทำอาหารได้มากมาย เช่น ไข่ลวก , ไข่ยัดไส้ , ไข่ดิบ ฯลฯ เรามีเมนูอาหารประเภทไข่ที่ชอบกินเป็นพิเศษบ้างรึเปล่าจ๊ะ ถ้ามีล่ะก็ รู้กันรึเปล่าว่าสามารถนำมาบอกลักษณะนิสัยได้ +555+
ไข่ลวก แสดงว่าเพื่อนๆ เป็นคนที่ไม่ค่อยจะเรื่องมาก ใครที่อยู่ใกล้ก็มักสบายใจ เพราะเป็นคนไม่คิดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ให้รำคาญใจ เป็นคนรักความสะอาดและความเป็นระเบียบ เรียบร้อย แต่เป็นคนที่ค่อนข้างจะใจร้อนอยู่สักหน่อย

ไข่ดิบ เพื่อนๆ จะเลือกทางเดินชีวิตโดยไม่สนใจคนอื่นๆ ว่าเขาเลือกกันอย่างไร เป็นคนที่มีทางเดินเป็นของตัวเอง โดยไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง และไม่ชอบที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นด้วย
ไข่ดาว แสดงว่าเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบความท้าทาย และเป็นคนที่มีความพยายามเป็นอย่างยิ่ง คุณนั้นเป็นคนที่กระตือรือร้นและไขว่คว้าหาโอกาสให้กับตัวเอง คุณจะไม่รอให้โอกาสต่างๆ เข้ามาหาคุณ คุณจะพุ่งเข้าใส่มันเอง

ไข่เจียว เป็นคนที่มีความยุติธรรม เป็นนักวางแผน และนักคิด เพื่อนๆ มักคิดและทำอะไรอย่างเป็นระบบ มีความเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง และมักคิดว่าคนอื่นมักคิดเช่นเดียวกับตัวเอง

ไข่ต้ม เป็นคนที่มีความอดทน หากต้องทำงานอะไรสักชิ้นหนึ่งก็จะทำให้มันเสร็จไปเลย ไม่ชอบที่จะค้างมันไว้ เพราะเพื่อนๆ จะหงุดหงิดกับมันมากหากทำไม่สำเร็จ มักจะใช้เหตุผลในการตัดสินใจทำอะไรสักอย่างอยู่เสมอ
ไข่ยัดไส้เพื่อนๆเป็นคนที่มีการเตรียมพร้อม ชอบท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันต้องไม่เป็นที่ที่ไม่ลำบาก เพราะมักจะไม่ค่อยมีความอดทนกับเรื่องพวกนี้ แม้กระทั่ง การทำงานก็เช่นกัน หากต้องทุ่มเทกับมันมากๆ ก็จะรับมันไม่ค่อยได้
ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่นกกระทา ก็เป็นที่รวบรวมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีทั้งโปรตีน ไขมัน แร่ธาตุ โอเมก้า 3 ฯลฯ ดังนั้นเรา จึงควรที่จะกินไข่เป็นประจำนะ เพื่อสุขภาพร่างกายของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: