วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

ภัยใกล้ตัว เมื่อยามที่คุณเข้าโรงหนัง

เพื่อนๆ คนไหนที่ไปดูภาพยนตร์บ่อยๆ คงทราบกันดีนะคะว่า ก่อนเราจะเข้าไปดูภาพยนตร์ ส่วนใหญ่เราก็จะซื้อน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ขายอยู่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ติดไม้ติดมือเข้าไปด้วย เพื่อที่เวลาเราดูภาพยนตร์แล้วเราเกิดคอแห้งหิวน้ำเราจะได้ไม่ต้องเดินออกมาซื้ออีก
และเมื่อเราเข้าไปนั่งในโรงภาพยนตร์แล้ว เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เราก็จะต้องนำแก้วน้ำไปวางไปตรงที่วางแขนซึ่งจะมีที่สำหรับที่วางแก้วน้ำอยู่ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาใช่ไหมล่ะคะ ใครๆ ก็ทำแบบนี้กันทั้งนั้น ... แต่นั่นล่ะค่ะ เมื่อถึงเวลาที่โรงภาพยนตร์เริ่มปิดไฟให้มืดลงเมื่อไหร่ เมื่อนั้น เจ้ามิจฉาชีพทั้งหลายก็จะเริ่มปฏิบัติการ
โดยเทคนิคที่ใช้นั้นส่วนใหญ่จะใช้การวางยานอนหลับ โดยอาศัยช่วงที่ภาพยนตร์เริ่มฉายแล้วโรงภาพยนตร์จะปิดไฟมืด เจ้ามิจฉาชีพก็จะอาศัยช่วงนั้นหยอดยานอนหลับลงในแก้วน้ำของเรา หรือบางครั้งอาจจะใช้วิธีป้ายยานอนหลับไว้ที่หลอดดื่มน้ำของเรา ซึ่งระหว่างที่ปฏิบัติการนั้นเราอาจจะกำลังให้ความสนใจกับการดูภาพยนตร์ทำให้เราไม่ได้ระวังตัว
และแน่นอนเมื่อเราหยิบน้ำแก้วนั้นมาดื่ม เราก็จะได้รับพิษจากยานอนหลับไปเต็มๆ !!!


สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบดูหนังคนเดียว เราขอแนะนำว่า


1. ก่อนเข้าโรง ให้โทรบอกใครซักคนนึงให้รู้ว่า เราดูหนังเรื่องอะไร ที่โรงไหน หนังจบประมาณกี่โมง

2. และเมื่อดูจบ ก็โทรบอกคนเดิมว่า ดูเสร็จแล้วนะ ออกมาจากโรงแล้ว

นี่น่าจะเป็นวิธีช่วยให้เราปลอดภัยได้ส่วนนึงนะคะ อย่างน้อยก็ยังมีคนที่สนิทที่ทราบว่าเราอยู่ไหนทำอะไรอยู่ และน่าจะกลับถึงบ้านประมาณกี่โมง ... แต่ถ้าไปเราว่าไปกันหลายๆๆคนอะสนุกกว่า

ไม่มีความคิดเห็น: